Lĩnh vực
Kiểm soát côn trùng
Dịch vụ gia tăng
Bách khoa côn trùng
Vì sao chọn PCS

Cách đào tạo nhân viên khách sạn để xác định các vấn đề về dịch hại

Làm cách nào để nhân viện của bạn biết côn trùng gây hại xâm nhập? Khi gặp sự cố dịch hại họ phải làm gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!
Cách đào tạo nhân viên khách sạn để xác định các vấn đề về dịch hại

CÁCH ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN KHÁCH SẠN ĐỂ XÁC ĐỊNH CÁC VẤN ĐỀ VỀ DỊCH HẠI

Trong lĩnh vực khách sạn, nơi sự sạch sẽ và trải nghiệm khách hàng là ưu tiên hàng đầu tuyến phòng thủ hiệu quả nhất trước côn trùng gây hại chính là đội ngũ nhân viên tận tâm và được đào tạo bài bản. Họ không chỉ cần biết cách nhận diện và xử lý sự cố khi phát sinh, mà còn cần hiểu cách phòng ngừa ngay từ đầu để không xảy ra bùng phát quy mô lớn.

Tại các khách sạn, nhà nghỉ hay cơ sở lưu trú nhỏ, nhân viên buồng phòng thường là người tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên với các khu vực có nguy cơ cao. Dù bận rộn với nhiều nhiệm vụ, họ lại chính là "mắt xích vàng" có thể phát hiện sớm những dấu hiệu nhỏ nhất của dịch hại – từ phân chuột, vết cắn mối mọt, đến trứng gián dưới gầm giường  trước khi sự việc vượt khỏi tầm kiểm soát.

Chính vì vậy, việc đào tạo nhân viên một cách đầy đủ và thực tiễn về kiến thức kiểm soát côn trùng không chỉ là phòng vệ, mà còn là đầu tư chiến lược cho uy tín và vận hành của khách sạn.

Quan trọng không kém, hãy tạo môi trường để nhân viên cảm thấy thoải mái khi báo cáo sự cố, chia sẻ quan sát và đề xuất giải pháp bởi đôi khi, một phản hồi đúng lúc có thể ngăn chặn một cuộc khủng hoảng vệ sinh.

Dưới đây là cách thiết kế một chương trình đào tạo kiểm soát dịch hại phù hợp với từng mô hình cơ sở lưu trú, giúp nhân viên của bạn trở thành lực lượng hỗ trợ mạnh mẽ trong việc bảo vệ hình ảnh và tiêu chuẩn vận hành khách sạn.

Đào tạo quản lý dịch hại

Khi bạn tiếp nhận nhân viên mới, họ sẽ phải hoàn thành một bộ quy trình đào tạo nhất định. Đây là cơ hội đầu tiên để bạn giúp nhân viên của mình nhận thức được các dấu hiệu của côn trùng gây hại và vai trò của chúng trong việc ngăn chặn sự phá hoại. Giả sử nhân viên của bạn chưa biết phải tìm gì và cung cấp cho họ một số thông tin cơ bản để giúp giáo dục họ về các dấu hiệu và chiến lược phòng ngừa.

Các loại hình đào tạo có thể giúp kiểm soát dịch hại tổng thể bao gồm:

  • Quy trình làm sạch: Những khu vực nào cần được làm sạch hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng? Những sản phẩm làm sạch nên được sử dụng?
  • Các giao thức xử lý rác: Nên đổ rác bao lâu một lần? Khi nào rác được thu gom? Làm thế nào để giữ cho thùng rác và khu vực xử lý rác càng hợp vệ sinh càng tốt?
  • Thanh tra: Nhân viên cần biết về những quy định nào về sức khỏe và an toàn? Việc kiểm tra diễn ra thường xuyên như thế nào?
  • Dấu hiệu của loài gây hại: Từ rệp đến loài chuột, khách sạn có thể thu hút nhiều loại loài gây hại khác nhau. Các khóa học kiểm soát dịch hại có thể giúp đào tạo nhân viên của bạn về những điều cơ bản.

Làm thế nào để báo cáo các vấn đề về dịch hại: Có nhật ký để báo cáo bất kỳ vấn đề nào họ tìm thấy không? Nhân viên có nên thông báo cho người quản lý ngay lập tức? Một quy trình hợp lý hóa sẽ đảm bảo nhân viên của bạn cảm thấy tự tin trong các bước tiếp theo nếu họ nhận thấy dấu hiệu của sâu bệnh.

Tìm hiểu thêm về các dịch vụ kiểm soát sinh vật gây hại mà chúng tôi cung cấp cho các doanh nghiệp trong ngành khách sạn.

Đào tạo kiểm soát dịch hại đang diễn ra

Sau khóa đào tạo ban đầu, điều quan trọng là phải liên tục nhắc nhở nhân viên của bạn về các quy trình kiểm soát sinh vật gây hại. Sử dụng các cuộc họp nhân viên để củng cố rằng mọi người phải luôn chú ý đến các dấu hiệu của sâu bệnh. Đặt áp phích và danh sách kiểm tra một cách có chiến lược ở những khu vực có nhiều người qua lại cũng có thể giúp ghi nhớ mọi người và nhắc nhở họ đưa một số nhiệm vụ nhất định vào thói quen hàng ngày của họ.

Đảm bảo nhắc nhở nhân viên của bạn rằng cửa của bạn luôn mở và họ nên báo cáo bất kỳ vấn đề nào họ gặp phải bất kể vấn đề đó có vẻ lớn hay nhỏ. Bạn không thể ở khắp mọi nơi mọi lúc, vì vậy tai mắt của họ là nguồn lực thiết yếu để đảm bảo các vấn đề về dịch hại được xử lý từ trong trứng nước.

Nếu bạn cần gọi cho các chuyên gia kiểm soát dịch hại, bạn cung cấp càng nhiều chi tiết càng tốt. Huấn luyện nhân viên của bạn ghi lại một số chi tiết chính mà bạn có thể chuyển cho kỹ thuật viên kiểm soát sinh vật gây hại của mình:

  • Thời điểm phát hiện sâu bệnh
  • Vị trí phát hiện dịch hại
  • Mô tả về việc nhìn thấy dịch hại

Xét cho cùng, việc giữ cho khách sạn, nhà nghỉ hoặc nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng của bạn được bảo vệ khỏi côn trùng gây hại là điều tốt cho tất cả mọi người vì điều đó có nghĩa là sẽ không bị đóng cửa và không bị mất doanh thu.

Gọi các chuyên gia

Với đặc thù có lượng người ra vào liên tục, các khách sạn, nhà nghỉ và cơ sở lưu trú luôn phải đối mặt với nguy cơ côn trùng gây hại xâm nhập. Ngay cả khi bạn đã có một đội ngũ nhân viên tận tâm và cảnh giác, việc thiết lập kế hoạch kiểm tra định kỳ cùng đơn vị kiểm soát côn trùng chuyên nghiệp như PCS vẫn là yếu tố then chốt để duy trì môi trường lưu trú an toàn, sạch sẽ và chuẩn chỉ.

Một lịch trình kiểm soát dịch hại bài bản không chỉ giúp phát hiện sớm những dấu hiệu tiềm ẩn, mà còn đảm bảo rằng không có vấn đề nào "lọt qua kẽ hở"  từ vết phân chuột nhỏ ở góc khuất, đến mối mọt âm thầm trong tủ gỗ.

Đồng thời, khi bạn chủ động hợp tác với chuyên gia và cho nhân viên thấy rằng doanh nghiệp thực sự nghiêm túc trong công tác phòng chống dịch hại, họ sẽ có động lực và trách nhiệm hơn để hành động cùng bạn.

Nếu bạn cần trợ giúp về cách tiếp cận việc giáo dục nhân viên của mình về các chiến lược quản lý dịch hại, hãy liên hệ với các chuyên gia tại PCS. Chúng tôi có thể kiểm tra doanh nghiệp của bạn và cung cấp một danh sách phù hợp về những điều cần lưu ý và cách xử lý nếu phát hiện có sâu bệnh. Chúng tôi cũng sẽ làm việc với bạn để lên lịch một kế hoạch bảo trì thường xuyên phù hợp với doanh nghiệp của bạn.


Bỏ qua sự căng thẳng và để các chuyên gia của chúng tôi giúp đỡ. Hãy gọi cho hãy gọi cho PCS theo số 0386 808 999 để được đánh giá miễn phí hoặc đặt dịch vụ.

Bạn không chắc chắn vấn đề về côn trùng gây hại trong doanh nghiệp của mình? Hãy để chúng tôi giúp bạn

 

Tác giả:PCS
Đã copy link
Bài viết liên quan
Dịch vụ kiểm soát dịch hại tổng hợp IPM trong ngành thực phẩm đồ uống
Nhà hàng F&B

Dịch vụ kiểm soát dịch hại tổng hợp IPM trong ngành thực phẩm đồ uống

Quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) là một cách tiếp cận nhấn mạnh vào việc ngăn ngừa dịch hại phi hóa học, tập trung vào bảo trì và vệ sinh cơ sở trước khi xem xét các lựa chọn hóa học để quản lý dịch hại.
Các Tiêu chuẩn thực phẩm trong Kiểm soát côn trùng dịch hại
Chế biến thực phẩm

Các Tiêu chuẩn thực phẩm trong Kiểm soát côn trùng dịch hại

Các chuyên gia của chúng tôi có thể tư vấn cho bạn về cách sử dụng các giải pháp theo dõi, không độc hại phù hợp và các phương pháp kiểm soát có hệ thống trong các khu vực sản xuất nhạy cảm và bảo quản không được phép sử dụng biện pháp xử lý nào đó nhằm đề phòng nguy cơ nhiễm bẩn thực phẩm.
Các doanh nghiệp nhỏ cũng cần kiểm soát dịch hại - Tại sao ư?
Văn phòng

Các doanh nghiệp nhỏ cũng cần kiểm soát dịch hại - Tại sao ư?

Điều hành một doanh nghiệp nhỏ tại địa phương bạn không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Với danh sách việc cần làm liên tục, việc theo kịp việc kiểm soát dịch hại thường xuyên có thể không phải là ưu tiên hàng đầu. Cho đến khi bạn có một sự phá hoại, bạn không thể bỏ qua. Kiểm soát sinh vật gây hại cho doanh nghiệp không chỉ dành cho các nhà kho lớn hoặc ngành dịch vụ thực phẩm. Bất kể bạn điều hành loại hình kinh doanh nào, kiểm soát sinh vật gây hại luôn là một khoản đầu tư thông minh. Đây là lý do tại sao:
Các loài côn trùng gây hại trong trường học bạn cần biết
Ngành giáo dục

Các loài côn trùng gây hại trong trường học bạn cần biết

Trường học thường liên quan đến thực phẩm quy mô lớn, lượng người qua lại liên tục và là nguồn cung cấp thực phẩm, nước uống và nơi trú ẩn lý tưởng cho các loài gây hại. Điều quan trọng là các nhà quản lý trường học phải hiểu rằng sâu bệnh, côn trùng không chỉ gây khó chịu hay cản trở việc học tập; chúng còn là mối đe dọa đối với sự an toàn và sức khỏe của học sinh cũng như nhân viên của bạn.
Các biện pháp phòng chống côn trùng gây hại cho lĩnh vực giáo dục
Ngành giáo dục

Các biện pháp phòng chống côn trùng gây hại cho lĩnh vực giáo dục

Từ mầm non đến sau đại học, điều quan trọng đối với học sinh, giáo viên và nhân viên là có một môi trường học tập an toàn và lành mạnh. Sự hiện diện của các loài côn trùng gây hại không chỉ làm mất tập trung và gây thiệt hại tài sản, mà những loài gây hại đó còn có thể lây lan bệnh tật. Dưới đây là những điều cần xem xét khi đề cập đến việc phòng ngừa sâu bệnh liên tục trong môi trường giáo dục.
Khách hàng ngày nay "soi" gì? Sự sạch sẽ và kiểm soát côn trùng là ưu tiên hàng đầu?
Nhà hàng F&B

Khách hàng ngày nay "soi" gì? Sự sạch sẽ và kiểm soát côn trùng là ưu tiên hàng đầu?

Nếu bạn sở hữu hoặc quản lý một nhà hàng, bạn sẽ biết rằng vấn đề sạch sẽ và kiểm soát côn trùng gây hại đối với khách hàng của bạn. Điều bạn có thể không nhận ra là, trong truyền thông mạnh xã hội ngày nay, sự sạch sẽ và kiểm soát dịch hại thậm chí còn quan trọng hơn bao giờ hết.
4 Cách để ngăn chặn côn trùng xâm nhập vào Bệnh viện, Phòng khám
Bệnh viện & Phòng khám

4 Cách để ngăn chặn côn trùng xâm nhập vào Bệnh viện, Phòng khám

Với mùa đông chỉ còn là ký ức, bạn có thể nhận thấy cây cối, hoa cỏ xung quanh Bệnh viên, Phòng khám của bạn đang hồi sinh. Nếu bạn là giám đốc hoặc phụ trách về môi trường, bạn có thể đang chuẩn bị kế hoạch kiểm soát côn trùng của mình khi nhiệt độ bắt đầu tăng.
Quản Lý Dịch Hại Tổng Hợp (IPM): Bí Quyết Đuổi Côn trùng gây hại Khỏi Khách Sạn Của Bạn Mùa Hè Này
Khách sạn

Quản Lý Dịch Hại Tổng Hợp (IPM): Bí Quyết Đuổi Côn trùng gây hại Khỏi Khách Sạn Của Bạn Mùa Hè Này

Mùa hè đang đến gần, các Khách sạn trên khắp cả nước đã sẵn sàng cho mùa du lịch cao điểm trong năm, với hàng triệu khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đang đặt chỗ nghỉ ngơi để tìm kiếm một khách sạn thoải mái giúp họ thư giãn. Không chỉ du khách mới có nhu cầu tìm kiếm nơi nghỉ ngơi mát mẻ - các loài côn trùng gây hại cũng thế.