Trong lĩnh vực khách sạn, nơi sự sạch sẽ và trải nghiệm khách hàng là ưu tiên hàng đầu tuyến phòng thủ hiệu quả nhất trước côn trùng gây hại chính là đội ngũ nhân viên tận tâm và được đào tạo bài bản. Họ không chỉ cần biết cách nhận diện và xử lý sự cố khi phát sinh, mà còn cần hiểu cách phòng ngừa ngay từ đầu để không xảy ra bùng phát quy mô lớn.
Tại các khách sạn, nhà nghỉ hay cơ sở lưu trú nhỏ, nhân viên buồng phòng thường là người tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên với các khu vực có nguy cơ cao. Dù bận rộn với nhiều nhiệm vụ, họ lại chính là "mắt xích vàng" có thể phát hiện sớm những dấu hiệu nhỏ nhất của dịch hại – từ phân chuột, vết cắn mối mọt, đến trứng gián dưới gầm giường trước khi sự việc vượt khỏi tầm kiểm soát.
Chính vì vậy, việc đào tạo nhân viên một cách đầy đủ và thực tiễn về kiến thức kiểm soát côn trùng không chỉ là phòng vệ, mà còn là đầu tư chiến lược cho uy tín và vận hành của khách sạn.
Quan trọng không kém, hãy tạo môi trường để nhân viên cảm thấy thoải mái khi báo cáo sự cố, chia sẻ quan sát và đề xuất giải pháp bởi đôi khi, một phản hồi đúng lúc có thể ngăn chặn một cuộc khủng hoảng vệ sinh.
Dưới đây là cách thiết kế một chương trình đào tạo kiểm soát dịch hại phù hợp với từng mô hình cơ sở lưu trú, giúp nhân viên của bạn trở thành lực lượng hỗ trợ mạnh mẽ trong việc bảo vệ hình ảnh và tiêu chuẩn vận hành khách sạn.
Khi bạn tiếp nhận nhân viên mới, họ sẽ phải hoàn thành một bộ quy trình đào tạo nhất định. Đây là cơ hội đầu tiên để bạn giúp nhân viên của mình nhận thức được các dấu hiệu của côn trùng gây hại và vai trò của chúng trong việc ngăn chặn sự phá hoại. Giả sử nhân viên của bạn chưa biết phải tìm gì và cung cấp cho họ một số thông tin cơ bản để giúp giáo dục họ về các dấu hiệu và chiến lược phòng ngừa.
Các loại hình đào tạo có thể giúp kiểm soát dịch hại tổng thể bao gồm:
Làm thế nào để báo cáo các vấn đề về dịch hại: Có nhật ký để báo cáo bất kỳ vấn đề nào họ tìm thấy không? Nhân viên có nên thông báo cho người quản lý ngay lập tức? Một quy trình hợp lý hóa sẽ đảm bảo nhân viên của bạn cảm thấy tự tin trong các bước tiếp theo nếu họ nhận thấy dấu hiệu của sâu bệnh.
Tìm hiểu thêm về các dịch vụ kiểm soát sinh vật gây hại mà chúng tôi cung cấp cho các doanh nghiệp trong ngành khách sạn.
Sau khóa đào tạo ban đầu, điều quan trọng là phải liên tục nhắc nhở nhân viên của bạn về các quy trình kiểm soát sinh vật gây hại. Sử dụng các cuộc họp nhân viên để củng cố rằng mọi người phải luôn chú ý đến các dấu hiệu của sâu bệnh. Đặt áp phích và danh sách kiểm tra một cách có chiến lược ở những khu vực có nhiều người qua lại cũng có thể giúp ghi nhớ mọi người và nhắc nhở họ đưa một số nhiệm vụ nhất định vào thói quen hàng ngày của họ.
Đảm bảo nhắc nhở nhân viên của bạn rằng cửa của bạn luôn mở và họ nên báo cáo bất kỳ vấn đề nào họ gặp phải bất kể vấn đề đó có vẻ lớn hay nhỏ. Bạn không thể ở khắp mọi nơi mọi lúc, vì vậy tai mắt của họ là nguồn lực thiết yếu để đảm bảo các vấn đề về dịch hại được xử lý từ trong trứng nước.
Nếu bạn cần gọi cho các chuyên gia kiểm soát dịch hại, bạn cung cấp càng nhiều chi tiết càng tốt. Huấn luyện nhân viên của bạn ghi lại một số chi tiết chính mà bạn có thể chuyển cho kỹ thuật viên kiểm soát sinh vật gây hại của mình:
Xét cho cùng, việc giữ cho khách sạn, nhà nghỉ hoặc nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng của bạn được bảo vệ khỏi côn trùng gây hại là điều tốt cho tất cả mọi người vì điều đó có nghĩa là sẽ không bị đóng cửa và không bị mất doanh thu.
Với đặc thù có lượng người ra vào liên tục, các khách sạn, nhà nghỉ và cơ sở lưu trú luôn phải đối mặt với nguy cơ côn trùng gây hại xâm nhập. Ngay cả khi bạn đã có một đội ngũ nhân viên tận tâm và cảnh giác, việc thiết lập kế hoạch kiểm tra định kỳ cùng đơn vị kiểm soát côn trùng chuyên nghiệp như PCS vẫn là yếu tố then chốt để duy trì môi trường lưu trú an toàn, sạch sẽ và chuẩn chỉ.
Một lịch trình kiểm soát dịch hại bài bản không chỉ giúp phát hiện sớm những dấu hiệu tiềm ẩn, mà còn đảm bảo rằng không có vấn đề nào "lọt qua kẽ hở" từ vết phân chuột nhỏ ở góc khuất, đến mối mọt âm thầm trong tủ gỗ.
Đồng thời, khi bạn chủ động hợp tác với chuyên gia và cho nhân viên thấy rằng doanh nghiệp thực sự nghiêm túc trong công tác phòng chống dịch hại, họ sẽ có động lực và trách nhiệm hơn để hành động cùng bạn.
Nếu bạn cần trợ giúp về cách tiếp cận việc giáo dục nhân viên của mình về các chiến lược quản lý dịch hại, hãy liên hệ với các chuyên gia tại PCS. Chúng tôi có thể kiểm tra doanh nghiệp của bạn và cung cấp một danh sách phù hợp về những điều cần lưu ý và cách xử lý nếu phát hiện có sâu bệnh. Chúng tôi cũng sẽ làm việc với bạn để lên lịch một kế hoạch bảo trì thường xuyên phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Bỏ qua sự căng thẳng và để các chuyên gia của chúng tôi giúp đỡ. Hãy gọi cho hãy gọi cho PCS theo số 0386 808 999 để được đánh giá miễn phí hoặc đặt dịch vụ.
Bạn không chắc chắn vấn đề về côn trùng gây hại trong doanh nghiệp của mình? Hãy để chúng tôi giúp bạn