Quy trình đánh giá chất lượng nhân sự cuối năm tại công ty cổ phần PCS Việt Nam được tiến hành qua 4 bước:
Bước 1: Nhân viên tự đánh giá.
Bước 2: Thực hiện đánh giá theo các tiêu chí có sẵn.
Bước 3: Trao đổi trực tiếp giữa nhân viên và cấp quản lý.
Bước 4: Ban lãnh đạo đánh giá, Phòng Hành chính nhân sự tổng hợp kết quả và công bố.
Mục đích của việc đánh giá chất lượng nhân sự cuối năm gồm:
- Đánh giá chính xác hiệu suất thực hiện công việc của CBNV dựa trên các tiêu chí đã được công bố trước đó.
- Có cơ sở đánh giá công bằng và khách quan để trao thưởng cuối năm.
- Phổ biến các các mục tiêu trong năm mới.
- Xác định định hướng riêng của từng nhân viên, từ đó đưa ra các lộ trình thăng tiến phù hợp.
- Duy trì sự gắn bó của nhân viên với công ty, cũng như tạo sự gắn kết giữa nhân viên và cấp quản lý trực tiếp.
- Giúp nhân viên xác định rõ ràng và hiểu rõ trách nhiệm trong công việc được giao.
Một trong những buổi đánh giá nhân sự Kỹ thuật khu vực Hưng Yên