Quản lý một nhà hàng đòi hỏi phải xử lý nhiều vấn đề, và việc đối phó với sự xâm nhập của gián có thể khiến mọi hoạt động bị đình trệ. Từ việc vi phạm quy định về sức khỏe và khả năng phải đóng cửa cho đến ảnh hưởng đến danh tiếng của bạn, các tổn thất về lợi nhuận có thể gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của bạn. Hãy giảm thiểu thiệt hại bằng cách đối mặt trực tiếp với vấn đề. Dưới đây là 4 điều bạn nên làm nếu nhà hàng của bạn xuất hiện gián.
Trước khi bắt đầu quá trình diệt gián, bạn phải nhận biết các dấu hiệu cho thấy sự hiện diện của chúng - sau đó bạn mới có thể bắt tay vào tìm giải pháp. Sau đây là những dấu hiệu phổ biến nhất mà bạn và nhân viên của bạn có thể nhận thấy nếu nhà hàng bị gián xâm nhập:
Nếu bạn đã nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào trong số các dấu hiệu trên, thì đã đến lúc bạn phải hành động. Dưới đây là những gì chúng tôi đề xuất.
Bạn đã bao giờ nghe câu nói rằng nếu có thứ gì đó sống sót sau ngày tận thế thì đó sẽ là một con gián chưa? Đó là lý do tại sao nếu bạn nhận thấy các dấu hiệu của gián xâm nhập, bạn nên bỏ qua các giải pháp tự chế và lập tức gọi cho kỹ thuật viên kiểm soát gián. Từ việc xác định mức độ xâm nhập, đến việc hoàn tất xử lý và cung cấp lời khuyên để xua đuổi gián, một chuyên gia có đủ kinh nghiệm để giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, giúp bạn sớm đưa hoạt động kinh doanh của mình trở lại bình thường.
Đối với các doanh nghiệp chế biến và phục vụ thực phẩm, các quy trình nghiêm ngặt về làm sạch, vệ sinh và bảo quản thực phẩm cần được đặt lên hàng đầu. Các quy trình này bao gồm việc lau sạch các vết nước đổ ngay lập tức, làm sạch sàn nhà và quầy bếp thường xuyên, niêm phong và cất giữ tất cả thực phẩm trong các hộp đựng kín khí. Các quy trình vứt bỏ rác và rửa bát đĩa cũng nên được đánh giá để đảm bảo nhân viên không thực hiện bất kỳ việc gì có thể thu hút gián.
Nhân viên nhà bếp và phục vụ của bạn dành nhiều thời gian ở nhà hàng. Điều đó khiến họ trở thành nguồn lực quan trọng để phát hiện và ngăn chặn sự cố về gián. Hãy đảm bảo nhân viên của bạn được đào tạo đầy đủ về các phương pháp làm sạch tốt nhất để tránh thu hút côn trùng ngay từ đầu và đảm bảo rằng họ cảm thấy thoải mái khi báo cáo sự cố nếu nhận thấy có gián.
Gián là một trong những loài gây hại phổ biến nhất mà các chủ nhà hàng cần phải cảnh giác cao độ. Phần khó nhất của việc xâm nhập gián là loại bỏ tất cả dấu vết xâm nhập và đảm bảo không còn bất kỳ bọc trứng nào đang chờ nở và tái nhiễm nhà hàng của bạn. Tiếp theo, bạn sẽ cần một kế hoạch để tránh tình trạng tái nhiễm.
Một chuyên gia kiểm soát côn trùng có thể giúp bảo vệ nhà hàng của bạn để tránh gián xâm nhập, nhưng các quy trình vệ sinh và làm sạch thì sẽ thuộc trách nhiệm của bạn và nhân viên. Chúng tôi khuyên bạn nên yêu cầu nhân viên của mình được đào tạo thường xuyên để đảm bảo họ đóng góp phần của mình trong việc giữ cho nhà hàng của bạn không có gián.
Đừng chờ đợi để sự việc trở lên trầm trọng. Hãy gọi cho chúng tôi theo số 0386 808 999 để lên lịch dịch vụ khảo sát tư vấn hoặc yêu cầu báo giá miễn phí.